Lumitaw ang anino ko sa mundo ng mga Engkanto!

Hehehe, actually galing ako kanina sa Anino Games at nag-exam. Kinuha ko yung test nila na Modeling and UV Unwrapping. Challenging sya, dahil 500 triangles ang requirement.

Kaya nga lang ndi ko napaabot ng 500... napaabot ko sya 1960 triangles from the original 5022 triangles na ginawa ko... pero siguro aabot pa siguro ako ng 900 something triangles kung ginawa kong 5 fingers into 1 thick finger and a thumb sa parehong kamay.

Natapos ko yug 1st test, tapos biglang nangamote ako sa 2nd test... not really, ndi ko alam ang pelting tool so minano-mano ko yung uv unwrapping. pero sadly ndi ko nasave yung inunwrap ko to .png sa photoshop. Hahaha, wa kwenta talaga ako.

Pero kung siguro kung nakita ko to a few days earlier, ndi siguro ako nangamote ng di oras:

http://www.youtube.com/watch?v=cN5dzZmg1SE


Anyways, sabi nga ni Mike Atienza sa akin, dapat nag 2D Artist na lang raw ako sa Anino Games. May point sya, dahil mas sanay akong gumawa ng character designs and illustrations ng engkanto't paranormal. Siguro next time pagpumaltos yung entry ko as 3D Artist, try kong mag-apply ulit bilang 2D Artist for anino.

--

Pero for now, hintay-hintay muna ng sagot... and also for the meanwhile may iba pang kumpanya akong kailangang applyan...

May interview pa pala ako bukas sa Lucid Multimedia, yun yung company nila Krissy Verzosa... para good shot, kailangang maaga ulit ako (parang kanina, good-shot din ako sa Anino Games).

Comments

Popular Posts